Làm thế nào để tạo một lịch truyền thông xã hội sao để tăng cường nội dung của bạn
Tiếp thị truyền thông xã hội là một yếu tố quan trọng trong quy trình làm việc của mọi chuyên gia hiện nay – dù chủ doanh nghiệp nhỏ, nhà cung cấp dịch vụ, sáng tạo tự do hay nghệ sĩ. Không có sự hiện diện trực tuyến nào hoàn toàn không có nó.
- 6 cách thiết kế lại trang web có thể giúp doanh nghiệp của bạn
- Hướng dẫn từng bước: Cách tạo trang web khách sạn
- Giữ trang web du lịch của bạn phía trên đối thủ cạnh tranh
Chỉ vì nó là rất quan trọng để tạo ra một trang web, tìm hiểu kỹ năng SEO và thu thập các thuê bao email, nó là hoàn toàn cần thiết để thiết lập một sự hiện diện phương tiện truyền thông xã hội năng động và đưa ra một chiến lược tiếp thị xã hội.

Một phần và một phần của một chiến lược tiếp thị xã hội thành công là duy trì một lịch trình truyền thông xã hội mạnh mẽ. Lịch này kết hợp các ngày lễ lớn (như Ngày Quốc tế Phụ nữ), các sự kiện văn hóa thú vị (đó là Ngày Sách Thế giới!) Và các ngày lễ trên Internet (ai đó đã nói “Ngày Donut”?).
Nhưng tại sao bạn cần lịch nội dung truyền thông xã hội?
- Do có thể gặp khó khăn khi tạo nội dung xã hội gốc một cách thường xuyên và các sự kiện đặc biệt mang đến cơ hội tuyệt vời để đăng nội dung tuyệt vời và giữ cho các kênh xã hội của bạn hoạt động.
- Bởi vì những sự kiện nhạy cảm về thời gian này có tác động mạnh mẽ có thể chia sẻ trên truyền thông xã hội và việc khai thác đó có thể giúp mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn với những đối tượng quan tâm lớn hơn.
Bây giờ, tất cả những lợi thế đều rõ ràng, hãy chuyển sang khía cạnh thực tế và khám phá cách tạo lịch truyền thông xã hội mạnh mẽ với tiềm năng lan truyền lớn. Nó chỉ đòi hỏi một số chiến lược, một kỹ năng tổ chức vững chắc và làm theo các bước sau.
Hiểu điều gì làm cho đối tượng mục tiêu của bạn đánh dấu
Các sự kiện khác nhau quan trọng đối với các đối tượng khác nhau. Bạn sẽ không tìm thấy mức độ nhiệt tình tương tự cho các trận chung kết World Series trong một cộng đồng các nhà thiết kế đồ họa như bạn trong một cộng đồng người hâm mộ thể thao. Tạo danh sách những người mà thương hiệu của bạn muốn tham gia và biểu thị sở thích, niềm đam mê và kinh nghiệm của họ: Họ có thể là các chuyên gia, người mẹ làm việc, người sành ăn hoặc người thời trang. Tìm hiểu xem họ làm gì: họ có dành thời gian rảnh rỗi để xem phim, câu lạc bộ, làm vườn hoặc tập thể dục không? Họ là những người trẻ tuổi ở độ tuổi đại học, Gen Xers với nỗi nhớ trong thập niên 90, hay họ trải nghiệm thời đại vũ trường trong thời gian thực?
Việc tìm ra câu trả lời cho những câu hỏi như vậy sẽ giúp bạn xác định đối tượng mục tiêu của mình tốt hơn, điều này sẽ giúp bạn chọn những ngày thích hợp và hiệu quả nhất để đưa vào lịch truyền thông xã hội của mình.
Xác định mục tiêu chiến lược truyền thông xã hội của bạn
Nói chung, mọi hành động truyền thông xã hội mà bạn thực hiện thay mặt cho thương hiệu của bạn nên được hướng dẫn bởi mục tiêu rõ ràng. Khi bạn biết kết quả mong muốn là gì, bạn sẽ chiến lược tốt hơn và lịch truyền thông xã hội cũng không ngoại lệ.
Trước khi bạn bắt đầu xây dựng lịch xã hội của mình, hãy làm rõ các mục tiêu rộng lớn mà bạn hy vọng đạt được khi đăng nội dung xã hội này là gì: Bạn có hy vọng tiếp thêm sinh lực cho những người theo dõi của mình trong cuộc thảo luận sôi nổi không? Bạn có muốn họ chia sẻ nội dung của bạn với cộng đồng của riêng họ không? Bạn có đang xây dựng bản sắc thương hiệu bằng cách liên kết chính mình với các sự kiện cụ thể không? Bạn có bán sản phẩm trực tiếp thông qua phương tiện truyền thông xã hội và muốn xem doanh số tăng lên không? Một khi bạn có mục tiêu lớn hơn trong tâm trí, bạn có thể chia chúng thành các nhiệm vụ nhỏ hơn, như tăng số lượng người theo dõi, tạo thêm khách hàng tiềm năng hoặc tạo các bài đăng vi rút.
Sau khi bạn có lịch xã hội sẵn sàng nhiều hơn hoặc ít hơn và bạn đang bắt đầu tạo nội dung cụ thể cho các sự kiện riêng lẻ, chúng tôi khuyên bạn nên thực hiện lại quá trình này một lần nữa. Hãy tự hỏi: Mục tiêu của bài đăng trên Earth Day này (ví dụ) là gì? Bạn có muốn người theo dõi chia sẻ nó hoặc để nhận xét về nó không? Có phải họ phải bấm vào một liên kết để tiếp tục đến cửa hàng trực tuyến của bạn, hoặc đăng ký nhận bản tin của bạn? Bạn có đang quảng bá một số loại giao dịch nhạy cảm về thời gian không? Khi bạn biết câu trả lời cho điều này, bạn sẽ có thể tạo một bài đăng tốt hơn nhiều.
Đi tìm những ngày đó!
Bây giờ, đây là phần thú vị: Đặt trên chiếc mũ nghiên cứu của bạn và tìm cách tìm kiếm các ngày hữu ích, vui vẻ và kỳ quặc để thêm vào lịch truyền thông xã hội của bạn. Để đơn giản hóa quy trình này, bạn có thể thực hiện theo các giai đoạn:
- Bắt đầu với các khái niệm cơ bản và lập danh sách các ngày lễ quốc gia và địa phương quan trọng mà bạn muốn bao gồm.
- Bạn có đại diện cho một cộng đồng cụ thể không? Đảm bảo bạn bao gồm các ngày có ý nghĩa mà khán giả của bạn sẽ đánh giá cao: Tuần lễ tự hào, Tháng lịch sử đen, Ramadan hoặc Tết Nguyên đán là tất cả các ví dụ tuyệt vời.
- Theo chiến lược bạn đã hoàn thành ở bước 1 và 2, hãy nghĩ về các sự kiện văn hóa, diễn biến giải trí hoặc những ngày quan trọng bạn có thể thêm: Giải Grammy hàng năm, Super Bowl, phát hành phim Star Wars mới hoặc bất kỳ sự kiện tương tự nào mà bạn tin rằng cả hai sẽ là trọng tâm của sự chú ý của công chúng và là sự quan tâm đối với khán giả của bạn.
- Xem qua danh sách các ngày lễ trực tuyến và chọn những danh sách phù hợp nhất với nhận dạng thương hiệu của bạn. Những điều này có thể ngớ ngẩn nhưng cũng rất quyến rũ. Nếu bạn tìm thấy những người thực sự gây tiếng vang với khán giả mục tiêu của bạn, bạn sẽ làm rất tốt.
- Bạn cũng có thể tối đa hóa thời gian xung quanh một kỳ nghỉ. Ví dụ: đăng bài với dự đoán kỳ nghỉ hoặc làm một bài đăng vòng sau khi kỳ nghỉ đã trôi qua.
- Các trang truyền thông xã hội mẫu của thương hiệu, tổ chức và nhân vật công chúng và xem những ngày nào họ thấy xứng đáng để đề cập đến nguồn cấp dữ liệu của họ (Twitter, Facebook và Instagram của Wix luôn là nơi tốt để bắt đầu :))
- Xem kho lưu trữ Google Doodle để có ý tưởng tuyệt vời cho những ngày duy nhất.
Ở lại tổ chức! Chuẩn bị lịch thực tế
Trừ khi bạn có khả năng bộ nhớ siêu nhiên, bạn sẽ cần một lịch thực tế để theo dõi tất cả các ngày bạn đã tập hợp. Tin tưởng chúng tôi, những nỗ lực nhỏ của việc nhập ngày vào một lịch thực sự giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức về lâu dài. Ngoài ra, làm việc với lịch thực tế có nhiều lợi thế:
- Nó cho phép bạn đảm bảo rằng các ngày bạn chọn không quá tập trung xung quanh cùng một khung thời gian. Bạn muốn bài đăng “sự kiện” của bạn được trộn lẫn với nội dung xã hội thông thường của bạn, không tập trung cùng một lúc.
- Nó cung cấp cho bạn cơ hội để lên lịch cảnh báo và nhắc nhở và đặt tâm trí của bạn thoải mái.
- Xem lịch truyền thông xã hội kết hợp với các công việc hàng ngày khác của bạn sẽ cho bạn ý tưởng tốt về việc bạn cần chuẩn bị và làm việc trên nội dung bài đăng của mình trong bao lâu (chúng tôi sẽ thực hiện điều đó sau một phút).
- Về mặt kỹ thuật, việc tạo lịch nên dễ dàng. Bạn có thể nhập ngày vào bất kỳ lịch kỹ thuật số nào bạn đã làm việc cùng hoặc bạn có thể sử dụng mẫu lịch truyền thông xã hội.
Lên kế hoạch trước với copywriting và hình ảnh
Bạn đã trải qua tất cả công việc nghiên cứu và chuẩn bị – công việc tuyệt vời! Vào cuối ngày, đó là nội dung của các bài đăng xã hội của bạn sẽ xác định mức độ thành công của lịch phương tiện truyền thông xã hội của bạn. Lập kế hoạch trước có thể cung cấp cho bạn thời gian và không gian sáng tạo để tạo nội dung ngoạn mục (một lý do tốt khác để luôn được sắp xếp và theo dõi ngày tháng trước).
Một số bài đăng yêu cầu phản hồi thời gian thực nhiều hơn các bài đăng khác. Có thể bạn không muốn tạo các bài đăng về vòng chung kết World Cup trước khi bạn biết nhóm nào tiến tới giai đoạn đó, nhưng bạn chắc chắn có thể làm việc trong Ngày của mẹ bạn sau một vài tuần. Một trong những trách nhiệm của bạn là xác định bài đăng nào có thể được chuẩn bị trước thời hạn và yêu cầu tự phát hơn.
Khớp nội dung xã hội với sự kiện
Khi bạn tạo bài đăng, điều quan trọng là bạn phải tìm đúng góc để tiếp cận các ngày cụ thể. Một bài đăng kỷ niệm Ngày Lễ Tạ Ơn nên trông và âm thanh khác với ngày kỷ niệm “Thứ tư.” Bạn muốn lấy bản chất của mỗi sự kiện và tìm cách nói về điều đó sẽ kích thích những người theo dõi của bạn và mang lại lợi ích cho thương hiệu của bạn.
Một bước hữu ích trong việc tìm kiếm nội dung phù hợp là xem xét thể loại nội dung phù hợp nhất. Bạn có nhiều tùy chọn để chọn: Hình ảnh, video, chương trình phát sóng trực tiếp, bài đăng blog, cuộc thăm dò ý kiến, gif, bài đăng khuyến khích người dùng chia sẻ nội dung, trò chơi của họ (như chú thích hình ảnh hoặc bài đăng hoàn thành câu) và hơn thế nữa.
Trong khi đăng ảnh từ văn phòng của bạn lên Wear Pyjamas đến Ngày Làm việc là một ý tưởng tuyệt vời, cho một sự kiện như Ngày Nhân quyền, bạn có thể thích video hoặc bài đăng trên blog hơn, giải thích chi tiết hơn về ngày này có ý nghĩa gì với bạn.
Sử dụng các công cụ lên lịch để không bao giờ bỏ lỡ một ngày
Sau tất cả những công việc khó khăn này, điều cuối cùng bạn muốn là quên một ngày và bỏ lỡ một cơ hội để đăng nội dung tuyệt vời. May mắn thay, công nghệ là đáng tin cậy hơn so với khả năng của con người chúng ta để nhớ tất cả mọi thứ và đa nhiệm hoàn hảo. Công cụ lập kế hoạch, như Buffer, là những người trợ giúp thân thiện với bạn xuất bản bài đăng của bạn cho bạn. Tất cả những gì bạn cần làm là chèn trước nội dung và chọn thời gian chính xác mà bạn muốn bài đăng của mình phát trực tiếp.
Bạn đang xem bài viết thuộc chuyên mục: Kiến thức
Bản quyền thuộc https://thietkewebdongnai.com.vn