Tự làm SEO: 5 Lời khuyên cho người mới bắt đầu mà bạn có thể áp dụng ngay bây giờ

Bạn có quen thuộc với quy tắc 2 phút nổi tiếng của David Allen không? Ý tưởng là bạn chia nhỏ nhiệm vụ của mình thành các phân đoạn nhỏ hơn. Nếu một mục trong danh sách của bạn mất hai phút hoặc ít hơn để thực hiện, bạn chỉ cần làm điều đó.

Ngay bây giờ ngay lúc này. Khái niệm tương tự này có thể được áp dụng cho SEO của bạn. Công cụ Tìm kiếm Tối ưu hóa đơn giản có nghĩa là thúc đẩy cơ hội trang web của bạn được tìm thấy trên Google khi một người tìm kiếm thứ gì đó có liên quan đến các sản phẩm hoặc dịch vụ của trang web của bạn. Đó là một thỏa thuận khá lớn, vì càng nhiều người tiếp cận bạn trực tuyến, họ càng hy vọng có thể chuyển đổi thành khách hàng trả tiền. Có nghĩa là: mo ‘traffic, mo’ money.

Nếu bạn đã đóng gói cho mình một số kỹ năng SEO, bạn biết rằng nó có thể mất một thời gian để xem kết quả. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn cần phải đợi GOT Season 8 để bắt đầu làm việc. Có một số mục rất đơn giản, bạn có thể đánh dấu vào danh sách việc cần làm của trang web của bạn mà có thể cực kỳ có lợi cho thứ hạng của bạn trong thời gian dài. Nhưng đừng dùng từ ngữ của chúng tôi. Tất cả các khuyến nghị sau đây đã được thử nghiệm và thử nghiệm bởi các doanh nghiệp thực tế từ các địa điểm và hoạt động khác nhau, và đã được chứng minh là cực kỳ thành công. Các trang web này đã có thể xếp hạng trên trang 1 của Google cho các từ khóa cạnh tranh trong ngành của họ, tất cả bằng cách triển khai các mẹo SEO DIY hiệu quả sau:

Tự làm SEO: 5 Lời khuyên cho người mới bắt đầu mà bạn có thể áp dụng ngay bây giờ

01. Nhận kế hoạch SEO được cá nhân hóa miễn phí

Mỗi dự án tuyệt vời đều bắt đầu với một kế hoạch tốt hơn. Làm thế nào để bạn có được cho mình một trong số đó? Dễ dàng. Đi đến Wix SEO Wiz . Thuật sĩ trực tuyến kỳ diệu này sẽ thiết lập một kế hoạch SEO được cá nhân hóa hoàn toàn chỉ dành cho trang web của bạn. Tất cả những gì bạn cần làm là trả lời ba câu hỏi đơn giản và voilà! Danh sách kiểm tra đầy đủ và dễ sử dụng (ngay cả đối với người mới bắt đầu) được tạo chỉ trong vài phút. Kế hoạch này bao gồm danh sách các đề xuất hữu ích và kỹ lưỡng để cải thiện thứ hạng trang web của bạn như: điền vào tiêu đề và mô tả SEO , thêm văn bản thay thếcho hình ảnh và hơn thế nữa. Đối với mỗi mục, bạn nhận được một giải thích rõ ràng về những gì, nhưng cũng là lý do tại sao – để không chỉ làm bạn xếp hạng tốt hơn, nhưng bạn cũng có được một số kiến ​​thức về SEO trên đường đi. Cuối cùng, mỗi khi bạn đánh dấu một mục trong danh sách của mình, bạn sẽ nhận được thông báo để xác thực tiến trình của bạn.

Một lợi ích cực kỳ thú vị khác: nhờ Wix SEO Wiz, trang web của bạn có thể được lập chỉ mục ngay lập tức. Lập chỉ mục là những gì mà rô bốt công cụ tìm kiếm thực hiện khi xác định một trang web và lưu thông tin của nó. Và kể từ khi được lập chỉ mục là bước đầu tiên để xếp hạng, bạn có thể thấy giá trị của hành động quan trọng này được thực hiện trong công cụ (chỉ với một cú nhấp chuột). Và Google đồng ý . Trong Google I / O gần đây nhất, Mariya Moeva, Người ủng hộ nhà phát triển tại Google, đã đề cập đến Wiz như một công cụ đột phá.

Phần tốt nhất? Ngày đầu là cực kỳ trực quan, công cụ này là miễn phí. Đó là lý do tại sao nó không có gì ngạc nhiên khi hàng ngàn chủ sở hữu trang web sử dụng nó, với lợi ích to lớn . Lấy Massimo Tovelo làm ví dụ. Ông là chủ sở hữu tự hào của Pizza Pomodoroở Wellington, New Zealand và đã sử dụng Wix SEO Wiz để tăng thứ hạng của anh ấy. Mặc dù các nhà hàng pizza có cạnh tranh gay gắt, trang web của anh hiện được xếp hạng # 1 cho ‘pizza tốt nhất ở wellington’, ‘nhà hàng Ý wellington’ và hơn thế nữa. Tác động đối với doanh nghiệp của anh ấy là rất lớn, vì mọi người tìm kiếm một thực đơn Ý trong khu vực sẽ được tiếp xúc với trang web của anh ấy. Kết quả là, nhà hàng của anh ấy được đóng gói đầy đủ mỗi ngày trong tuần. Muốn xem kết quả tương tự? Bắt đầu với Wiz .

02. Tăng nội dung của bạn bằng từ khóa

Từ khóa là các thuật ngữ và cụm từ mà mọi người tìm kiếm trực tuyến, khi cố gắng tìm một sản phẩm hoặc dịch vụ. Những cái tốt thường dài khoảng từ hai đến năm từ. Khi bạn thêm các từ khóa cụ thể vào nội dung của mình, bạn sẽ có nhiều cơ hội xuất hiện trong các kết quả cho những cụm từ đó. Thật vậy, Google tin rằng các trang có chứa từ khóa có thể có liên quan nhiều hơn các trang không có. Đây là lý do tại sao việc thêm từ khóa vào nội dung của bạn thực sự có thể tạo sự khác biệt lớn trong việc có ai đó tìm thấy trang web của bạn trực tuyến hay không.

Bước đầu tiên là tìm những từ đó và cách tốt nhất là suy nghĩ như khách hàng tiềm năng của bạn: Các thuật ngữ mà mọi người có nhiều khả năng sẽ nhập vào Google để tìm bạn là gì? Tìm câu trả lời và bạn được thiết lập với một loạt từ khóa đầu tiên. Bạn có thể mở danh sách của bạn vào máy phân tích từ khóa của Wix SEO Wiz để hiểu xem từ bạn đã chọn có phổ biến hay không. Nếu bạn đang tìm kiếm thông tin chi tiết hơn, hãy xem bài viết tuyệt vời này về việc chọn đúng từ khóa cho trang web của bạn.

Khi bạn có danh sách từ hai đến ba từ khóa chính xác định bạn là ai, chỉ cần thêm chúng vào vị trí chiến lược trong các trang của bạn, chẳng hạn như sau:

  • Siêu dữ liệu SEO của bạn: Điều này bao gồm tiêu đề và mô tả SEO của trang của bạn. Đây là một trong những nơi quan trọng nhất để thêm từ khóa vì đây là một trong những nơi đầu tiên mà một công cụ tìm kiếm như Google sẽ đến để tìm thông tin về trang web của bạn. Hãy thử và thêm từ khóa chính của bạn một lần vào tiêu đề của bạn và một lần trong mô tả của bạn. Xem bên dưới để biết thêm thông tin chi tiết.
  • URL của bạn: Cơ sở của tất cả các URL là tên miền của bạn, do đó, bước đầu tiên bạn muốn đảm bảo rằng bạn đã chọn đúng tên miền cho trang web của mình. Đối với các trang khác như trang sản phẩm và bài đăng trên blog, bạn nên thêm từ khóa có liên quan cho mỗi trang trong URL của mình để thu hút lưu lượng truy cập tốt nhất.
  • Trang chủ của bạn: Thử và thêm từ khóa chính của doanh nghiệp của bạn 3 hoặc 4 lần vào văn bản trang chủ của bạn.
  • Bài viết trên blog của bạn: Nếu bạn chưa tạo một bài viết , chúng tôi có hướng dẫn hoàn hảo về cách bắt đầu một blog . Ở đây bạn có thể chơi xung quanh với các từ khóa khác nhau và cố gắng nhắm mục tiêu những từ khóa dài hơn một chút (và cụ thể hơn) so với từ khóa trang chủ của bạn. Trong thuật ngữ SEO, chúng được gọi là: từ khóa đuôi dài. Bằng cách này, bạn sẽ có thể nhận được nhiều khả năng hiển thị tìm kiếm hơn cho các từ khóa có liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Ví dụ: nếu bạn sở hữu một studio yoga, trang chủ của bạn có thể bao gồm từ khóa ‘studio yoga’. Nhưng với blog, bạn có thể nhắm mục tiêu các từ khóa như ‘tư thế yoga’ hoặc ‘yoga asana’ để nhận lưu lượng truy cập cho những từ khóa đó, vì bạn không nhất thiết phải sử dụng những từ khóa đó cho trang chủ của mình.

03. Tập trung vào SEO trên trang của bạn

Vì vậy, bạn đã nghiên cứu các từ khóa tốt nhất và đã thêm chúng vào các vị trí chiến lược trên trang web của mình. Nhưng có một vài chỉnh sửa khác bạn có thể làm điều đó sẽ đảm bảo tác động tối đa của SEO. SEO trên trang của bạn và đặc biệt là siêu dữ liệu SEO của bạn là một nơi quan trọng mà Google sẽ tham khảo khi tìm hiểu xem trang web của bạn là gì. Nhưng làm thế nào để bạn hình thành một tiêu đề SEO và mô tả chiến thắng? Chỉ cần làm theo các đề xuất của chúng tôi:

Đối với tiêu đề SEO của bạn:

  • Bao gồm tên doanh nghiệp, từ khóa chính của bạn và nếu có liên quan đến vị trí của bạn. Đây là định dạng mà chúng tôi đề xuất:
    Từ khóa hoặc Tên trang | Địa điểm (Tùy chọn) | Tên doanh nghiệp
  • Giữ độ dài tiêu đề của bạn dài khoảng 60-65 ký tự.
  • Viết tiêu đề duy nhất cho tất cả các trang. Điều này có nghĩa là tiêu đề của trang sản phẩm sẽ khác với tiêu đề trang chủ của bạn.
  • Làm cho tiêu đề của bạn hấp dẫn: sử dụng định dạng tiêu đề (điều này có nghĩa là viết hoa chữ cái đầu tiên của mỗi từ.) Và ghi nhớ, lỗi chính tả là không lớn.

Đối với mô tả SEO của bạn:

  • Mặc dù mô tả meta của bạn không phải là tín hiệu xếp hạng, nhưng nó vẫn có khả năng tăng tỷ lệ nhấp của bạn. Do đó, bạn muốn đảm bảo nó hấp dẫn và mang tính thông tin vì nó có thể.
  • Thêm từ khóa của bạn: Trong phần mô tả, bạn có thể vui tươi hơn và thêm nhiều từ khóa chính. Khi ai đó tìm kiếm một truy vấn nhất định, nó sẽ được in đậm trong mô tả của bạn, do đó làm cho nhiều người hơn muốn nhấp vào.
  • Đừng quên giữ mô tả của bạn khoảng 160 ký tự!
  • Đó là những điều đầu tiên bạn hoàn toàn cần phải quan tâm để tối ưu hóa trên trang. Khi bạn hoàn thành, có nhiều thứ khác mà bạn có thể cải thiện để làm cho trang web của bạn thân thiện về SEO trong thời gian dài, bao gồm điều hướng trang web trực quan, phiên bản thân thiện với thiết bị di động và đảm bảo nội dung của bạn có thể chia sẻ.

04. Thêm văn bản thay thế vào hình ảnh

Văn bản thay thế là mô tả văn bản dành cho các công cụ tìm kiếm để hiểu nội dung trên hình ảnh của bạn. Vì Google và các công cụ tìm kiếm khác không thể xem hình ảnh giống như chúng tôi, họ sẽ tham khảo văn bản thay thế của bạn để hiểu nội dung trên hình ảnh, biểu đồ hoặc hình ảnh trên trang web của bạn. Ngoài ra, bạn nên thêm từ khóa khi có liên quan. Điều này sẽ cho phép tìm thấy hình ảnh của bạn trên Tìm kiếm hình ảnh của Google, điều này có thể dẫn đến lưu lượng truy cập không phải trả tiền nhiều hơn.

Thêm văn bản thay thế thực sự dễ thực hiện. Hướng dẫn này sẽ hướng dẫn bạn cách viết văn bản thay thế . Sau khi áp dụng những lời khuyên đó, Jemma McFarlane, Trưởng bộ phận Thiết kế Thiết kế Đồ trang sức Dytham đã có thể tăng số lượng lưu lượng truy cập mà các trang trên trang web của cô nhận được từ Tìm kiếm Hình ảnh của Google. Doanh nghiệp của cô đã phát triển rất nhiều kể từ khi cô bắt đầu làm việc với các công cụ SEO Wix. Cô đã có thể nâng thứ hạng các đối thủ cạnh tranh của mình và trang web tuyệt vời của cô đã trở thành vị trí hàng đầu trong đó khách hàng đã đặt lịch hẹn. Đạo đức của câu chuyện: một hình ảnh chắc chắn có thể đáng giá một nghìn từ khóa.

05. Thêm chi tiết vị trí của bạn

Mặc dù trang web của bạn sống trên Internet, trong hầu hết các trường hợp, biz của bạn nằm trong một khu vực cụ thể và khách hàng của bạn đến từ môi trường xung quanh. Nhưng trớ trêu thay, hầu hết mọi người sẽ tìm thấy vị trí thực của bạn bằng cách tìm kiếm bạn trực tuyến. (Lười biếng, nhiều?). Đây là lý do tại sao bạn nên đầu tư một số nỗ lực vào SEO địa phương của bạn . Điều này chỉ có nghĩa là làm cho nó có thể cho trang web của bạn để xếp hạng tốt trong kết quả của Google cho những người tìm kiếm trong khu vực cụ thể của bạn, thị xã, thành phố.

Điều đầu tiên bạn nên làm điều này là thêm vị trí của bạn vào nội dung trang web của bạn: tiêu đề và mô tả SEO của bạn, tất nhiên, nhưng cũng trong chính văn bản của trang chủ của bạn. Chỉ cần xem cách Jala Alsoufi, Tổng Giám đốc Soufi’s, chỉ cần thêm vị trí ‘Toronto’ trên tất cả nội dung của trang web và SEO của cô ấy. Kết quả là, hiện giờ cô đang xếp hạng trên trang một của Google cho ‘Nhà hàng Syria của Toronto’. SEO địa phương không dừng ở đó. Các hành động dễ dàng khác mà bạn có thể thực hiện bao gồm trang liên hệ (với Google Maps và chi tiết liên hệ chính xác của bạn) trong một trang riêng biệt hoặc ở chân trang web của bạn. Ngoài ra, thực tiễn tuyệt vời là đăng ký Google Doanh nghiệp của tôi với chi tiết liên hệ chính xác của bạn. Điều này sẽ cho phép bạn được làm nổi bật trên Google Maps và thậm chí bạn sẽ có cơ hội được làm nổi bật trong cái gọi là ‘gói địa phương’. Đây là hộp xuất hiện trong kết quả tìm kiếm mà bạn thấy bản đồ và ba doanh nghiệp SEO tối ưu hóa địa phương bên dưới nó. Cuối cùng, hãy đảm bảo cập nhật hồ sơ truyền thông xã hội của bạn để bạn (và khách truy cập của bạn) có thể truyền bá thông tin về biz của bạn.

Bạn muốn xếp hạng trên trang một như những người dùng này? Tạo một trang web với khả năng SEO tuyệt vời.

Bạn đang xem bài viết thuộc chuyên mục:

Bản quyền thuộc https://thietkewebdongnai.com.vn