Xu hướng thiết kế trang web hiệu suất cao vào năm 2018 mà ROCK!
Dưới đây là một ảnh chụp nhanh về một số xu hướng thiết kế quan trọng đang nổi lên trong năm nay mà bạn nên lưu ý nếu bạn muốn có kết quả tốt hơn từ trang web của mình, ngay cả khi bạn đã cập nhật trang web của mình năm ngoái!
Hiện có hơn 1,3 tỷ trang web trực tuyến ngày hôm nay. Đó là gấp đôi so với năm 2013. Vì vậy, điều cực kỳ quan trọng là đáng nhớ hơn trong một thế giới trực tuyến rất ồn ào.
Các xu hướng thiết kế trong bài đăng trên blog này đều góp phần xây dựng lòng tin với khách truy cập trang web của bạn và tập trung vào việc ảnh hưởng đến họ để hành động.
Những xu hướng thiết kế này sẽ không giết chết chuyển đổi nếu được thiết kế chuyên nghiệp, không giống như một số xu hướng thiết kế khác hiện có ngay bây giờ!
1. Có một cách hiệu Unique
Năm nay, các doanh nghiệp thành lập được chỉ đạo từ xa hình ảnh chứng khoán, các mẫu trang web và nội dung chung chung nhàm chán mà ngay cả các thuật toán trí tuệ nhân tạo (AI) có thể tạo ra những ngày này.
Sử dụng độc đáo và sáng tạo các màu sắc, kiểu chữ, nhiếp ảnh, kết cấu, hình minh họa, video, hoạt ảnh và các yếu tố thiết kế thương hiệu đều đóng vai trò quan trọng để tạo giao diện tùy chỉnh độc đáo cho doanh nghiệp của bạn.
Mục tiêu là tạo ra tác động trực quan và thu hút khách hàng tiềm năng của bạn với thương hiệu của bạn. Nhận được quyền đó và bạn có thể xây dựng một bộ lạc của người hâm mộ raving.
2. Sử dụng Minimalistic Page Layouts
Thiết kế trang web ngày càng trở nên tối giản hơn. Bố trí thiết kế trang web đơn giản thường có nghĩa là thời gian tải nhanh hơn, do đó, nhiều khả năng bạn sẽ xếp hạng cao hơn trong công cụ tìm kiếm khi trang web của bạn tải nhanh hơn.
Bố cục trang gọn gàng cung cấp trải nghiệm không cần thiết, mang tính thẩm mỹ, dễ đọc và không biến chứng cho khách truy cập của bạn.
Xem từng trang trong trang web của bạn và tự hỏi mình, những gì bạn có thể xóa khỏi trang sẽ không ảnh hưởng đến chuyển đổi. Để lại các yếu tố xây dựng bằng chứng và tin tưởng xã hội. Mọi thứ khác có thể được gỡ bỏ.
Trên chế độ xem trên thiết bị di động của trang web của bạn, mục tiêu là có tốc độ tải nhanh nhất có thể, vì vậy, hãy tiến xa hơn một bước và thay thế hình ảnh bằng nền màu phẳng.
3. Chú ý ‘Gọi hành động’ là HOT !!
Chúng tôi biết rằng có một điều hướng hàng đầu là hữu ích cho khách truy cập trang web của bạn để lưu họ phải di chuyển tất cả các cách để trên cùng của trang để có được điều hướng hàng đầu. ‘Dính’ chỉ có nghĩa là nó vẫn ‘tĩnh’, ngay cả khi cuộn.
Bây giờ, chúng tôi đang tiến hành thêm một bước nữa và nhúng ‘Gọi hành động’ (CTA) vào điều hướng hàng đầu để giúp mọi người dễ dàng hành động hơn.
Theo truyền thống, khách truy cập trang web của bạn sẽ cuộn xuống trang của bạn và nếu CTA của bạn không ở đúng vị trí chính xác vào thời điểm họ sẵn sàng hành động, thì có khả năng họ sẽ không hành động.
Có CTA dính, có nghĩa là bất kể chúng ở đâu trên trang của bạn, CTA luôn được hiển thị ở đầu trang hoặc ở chân trang. Điều này làm tăng khả năng họ thực hiện hành động.
CTA dính đặc biệt hiệu quả khi trang web của bạn được xem trên thiết bị di động. Điều này là do khu vực có thể xem nhỏ hơn nên CTA nổi bật hơn và luôn ở chế độ xem.
4. Cá nhân hóa nội dung của bạn với AI
Những tiến bộ gần đây trong ‘Trí thông minh nhân tạo’ (AI) có thể cung cấp cho khách truy cập của bạn một cách tương tác hơn để tương tác với trang web của bạn.
Ví dụ: nếu bạn phân đoạn khách truy cập thành nhóm (danh mục, thách thức, cấp trải nghiệm, Những gì họ đã tiêu thụ trước đó, v.v.) thì từ thời điểm đó, trang web của bạn có thể hiển thị nội dung và gọi hành động có liên quan đến nhóm duy nhất đã được phân đoạn trong.
Bạn đã trải nghiệm những lợi ích của AI trên các trang web như: Amazon, YouTube, NetFlix, Facebook, Google, v.v.
Nếu ai đó đã đăng ký chi tiết của họ trên trang web của bạn, lần tiếp theo họ truy cập, bạn có thể tùy chỉnh những gì họ thấy. Bạn thậm chí có thể chào đón họ với một tin nhắn cá nhân với tên của họ trong đó.
Trải nghiệm được cá nhân hóa này dựa trên thuật toán và cookie AI, về cơ bản khiến khách truy cập của bạn cảm thấy như trang web của bạn nói trực tiếp với họ. Cách tiếp cận này là một tăng cường chuyển đổi rất lớn.
5. Sử dụng chiều sâu & Drop-Shadows Đúng
như các yếu tố thiết kế vector phẳng trở thành một xu hướng chết, các yếu tố thiết kế kỹ thuật số được đưa ra một cuộc sống mới bằng cách cho chúng chiều sâu và kích thước bằng cách sử dụng các bóng đổ lớn mềm mới để giúp tạo ra hệ thống phân cấp phù hợp để nhấn mạnh và thu hút sự chú ý đến các yếu tố nhất định như nút CTA.
Mặc dù drop-shadows không phải là một khái niệm mới, chúng chưa được sử dụng trong vài năm nay trên các trang web, mặc dù một bóng đổ trên một nút chuyển đổi tốt hơn, hơn là nếu nó không có.
Nếu không có một cái bóng, nút trông phẳng sẽ không trông giống như một cái nút, vì thế ít người sẽ nhấp vào nó hơn.
Có được quyền cân bằng và bạn có thể có một trang web tìm kiếm tốt cũng lôi kéo mọi người thực hiện hành động, dựa trên hệ thống phân cấp trực quan, cộng với bạn sẽ trông tuyệt vời bằng cách sử dụng xu hướng thiết kế mới nhất này =)
pixel1design-depth-and-drop-shadows
6. Sử dụng đường cong sexy & hình dạng hữu cơ
Trong nhiều năm, các nhà phát triển trang web đã quyết định cách thiết kế trang web gắn bó với bố cục lưới. Khi công nghệ trang web đã phát triển, các nhà phát triển đang đẩy ranh giới và nhà thiết kế trang web đang chán với cách bố trí lưới thông thường, chúng tôi hiện đang nhìn thấy các nhà thiết kế suy nghĩ bên ngoài hộp.
Bây giờ chúng ta đang thấy nhiều phương pháp tiếp cận hữu cơ và chất lỏng hơn để thiết kế các yếu tố trên một số trang web hàng đầu.
Đường cong và hình dạng hữu cơ được nhìn thấy trong các thùng chứa hình ảnh, nút CTA, các yếu tố xây dựng thương hiệu và hoạt ảnh. Màu nền cũng sử dụng hình dạng hữu cơ, mềm mại, chảy theo hướng dễ dàng.
Xu hướng này sẽ không phù hợp với tất cả các trang web, đặc biệt nếu nó không phù hợp với danh tính của thương hiệu của bạn hoặc sẽ không thu hút đối tượng mục tiêu và khách hàng của bạn.
7. Sử dụng Scalable Vector Graphics có thể tăng tốc độ trang web của bạn
Scalable Vector Graphics (SVG) là một cách ưa thích để nói một hình ảnh có độ phân giải miễn phí. Chúng thường là logo và biểu tượng. Chúng không phải là hình ảnh bitmap / pixel. Chúng được tạo thành từ đường dẫn vector, vì vậy bất kể chúng xuất hiện lớn như thế nào trên trang web của bạn, chúng sẽ trông sắc nét và cực kỳ nhỏ trong kích thước tệp.
Không chỉ làm hình ảnh SVG trông sắc nét và sắc nét bất kể kích thước hình ảnh, họ cũng có thể tăng tốc độ trang web của bạn nếu bạn thay thế hình ảnh dựa trên pixel với hình ảnh SVG.
8. Sử dụng một màu nền duy nhất để duy trì lưu lượng trang
Rất nhiều trang bán hàng sử dụng các trang cuộn dài để giải thích đề nghị của họ. Rất nhiều thiết kế trang thường được chia nhỏ với các màu nền khác nhau cho các phần khác nhau trong toàn bộ trang. Vấn đề với nó là nó có thể làm hỏng dòng chảy của copywriting, hoặc thậm chí tệ hơn ngồi có thể trông giống như kết thúc của trang khi.
Một màu nền duy nhất trong toàn bộ trang sẽ tập trung vào việc sao chép và không làm hỏng luồng, giống như khi màu nền thay đổi.
Mẹo: Màu nền tốt nhất để sử dụng là màu trắng với phông chữ tối. Đây là điều dễ đọc nhất, đặc biệt khi được xem trên thiết bị di động.
Với khả năng duyệt web trên thiết bị di động và thay đổi thói quen đọc của người dân như quét tiêu đề, thiết kế sạch sẽ với một màu nền, cộng với việc sử dụng không gian và hình ảnh rõ ràng để tăng cường bản sao sẽ làm tăng chuyển đổi của bạn.
9. Sử dụng màu Brave để nổi bật (Chỉ khi nó phù hợp với thương hiệu của bạn)
Với toàn thế giới web trở nên bão hòa trong mọi ngách, táo bạo và dũng cảm với màu nền mạnh mẽ có thể giúp bạn đáng nhớ hơn và nổi bật trong một thị trường ồn ào .
Từ những chiếc siêu bão hòa đến màu phấn mềm mại và sự tương phản đơn sắc, tất cả đều di chuyển xa ‘an toàn web’ và các bảng màu truyền thống để kết hợp táo bạo và sáng tạo hơn.
Chỉ sử dụng màu sắc dũng cảm miễn là nó phản ánh danh tính thương hiệu của bạn và thu hút đối tượng khán giả mục tiêu của bạn.
10. Sử dụng Typography lớn với các yếu tố nhiếp ảnh
Typography không chỉ trở nên tùy biến hơn mà nó ngày càng trở nên to hơn và táo bạo hơn bao giờ hết trong thiết kế website.
Kiểu phông chữ đậm giúp khách truy cập tập trung vào nội dung của bạn và có thể thu hút sự chú ý của khách truy cập chỉ bằng một cái nhìn.
Một xu hướng tăng cường khác là sự kết hợp giữa kiểu chữ lớn và hình ảnh chụp ảnh. Các từ kiểu chữ lớn được pha trộn với các bức ảnh để tạo ra một hình ảnh mạnh mẽ, liền mạch.
11. Hãy sáng tạo với Typography sáng tạo
Với bố cục trang web trở nên rõ ràng và đơn giản hơn, việc sử dụng nhiều công dụng sáng tạo hơn với kiểu chữ trong toàn bộ thiết kế trang web thực sự có thể giúp tạo ra tác động trực quan mạnh mẽ.
Typography là một trong những yếu tố thương hiệu quan trọng nhất đối với nhiều doanh nghiệp. Trong nhiều năm, các trang web đã bị hạn chế đối với một bộ phông chữ nhỏ. Bây giờ, khi độ phân giải màn hình tăng lên và tốc độ internet đang ngày càng nhanh hơn, giờ đây các thương hiệu có thể tạo kiểu riêng cho riêng mình.
Trong một số trường hợp, các từ được thiết kế tốt, có thể thay thế tất cả hình ảnh cùng nhau, làm cho trang web tải nhanh hơn, có thể có nghĩa là xếp hạng tìm kiếm tốt hơn.
12. Sử dụng Scroll Triggered Subtle Animation với Thận trọng
Nếu bạn muốn thu hút sự chú ý đến một số yếu tố trên trang web của bạn, một hình ảnh động tinh tế sẽ thu hút sự chú ý đến nó. Có hoạt ảnh đó chỉ sinh động khi bạn đến phần đó của trang là một cách mạnh mẽ để thu hút sự chú ý đến một phần tử vào đúng thời điểm mà nó được đưa vào xem, được kích hoạt bởi hành động cuộn.
Đảm bảo hoạt ảnh chỉ tinh tế và không áp đảo CTA chính trên trang. Bạn thậm chí có thể sử dụng một hình ảnh động tinh tế trên nút CTA. Nó cũng là một ý tưởng tốt để sử dụng nó trên các yếu tố bằng chứng xã hội, đặc biệt là sử dụng nó trên các con số. Những con số này có thể leo lên từ con số thấp hơn và dừng lại ở con số cuối cùng cao hơn tại thời điểm bạn di chuyển đến phần đó của trang.
Hoạt ảnh được kích hoạt cuộn không yêu cầu số lượng lớn dữ liệu để chúng có giá trị thử nghiệm để xem liệu nó có làm tăng chuyển đổi của bạn hay không.
Xu hướng thiết kế mà chúng tôi dự đoán trong năm 2017 vẫn đang hoạt động tốt trong năm 2018:
- Bố trí lưới không đối xứng / bị hỏng / phần tử chồng chéo
- Minh họa và biểu tượng tùy chỉnh
- Gradients màu (Bắt đầu trở nên lạm dụng.)
- Phông chữ đậm lớn
- Hoạt ảnh tinh tế & Đồ thị phim
Để xem dự đoán 2017 của chúng tôi, hãy xem bài đăng trên blog này
Dying Xu hướng thiết kế trang web vào năm 2018:
- Thảm chào mừng toàn màn hình (Người dùng mệt mỏi.)
- Thiết kế vector phẳng (Hoàn toàn bị lạm dụng.)
- Parallax. (Đó là khoảng thời gian. Xu hướng này là một kẻ giết người chuyển đổi đã được chứng minh!)
- Video nền (Một phân tâm khác đó là một kẻ giết người chuyển đổi đã được chứng minh!)
- Hình ảnh cổ phiếu (Hoàn toàn bị lạm dụng, đặc biệt là hình ảnh cheesy cliche.)
- Nút Ghost (Bị lạm dụng và không chuyển đổi cũng như nút rắn).
Xu hướng thiết kế trang web Evergreen Bonus:
Dưới đây là một số xu hướng dịch vụ thiết kế trang web thường xanh bổ sung giúp tăng chuyển đổi:
- Cửa sổ bật lên (Các cửa sổ này vẫn hoạt động tốt với mọi loại phán quyết, như pop nhập cảnh, cửa sổ bật lên, thời gian trên trang web, về lượt xem trang, v.v.
- Xã hội bằng chứng galore. (Đặc biệt là trên thiết bị di động. Chỉ cần có phiếu mua hàng + bằng chứng xã hội galore = conversion!)
- Các tiện ích ‘Gọi hành động’ nổi ở thanh bên. (Điều này giúp CTA của bạn luôn được xem, ngay cả khi cuộn.)
Video. (Video là một cách tuyệt vời để xây dựng lòng tin. Đối mặt với máy ảnh, hình minh họa, hoạt ảnh. Tất cả đều hoạt động tốt.) - Sử dụng hài kịch trong thiết kế của bạn. (Hài kịch có thể khiến mọi người cảm thấy thoải mái, điều này có thể khiến họ cảm thấy bớt lo lắng khi hành động.)
Hãy nghe podcast 2 phần của chúng tôi ( phần 1 và phần 2 ), nơi chúng tôi sẽ thảo luận chi tiết hơn về các xu hướng thiết kế này.
Bạn đang xem bài viết thuộc chuyên mục: Kiến thức
Bản quyền thuộc https://thietkewebdongnai.com.vn